Bánh Ú Bình Vinh - Hương Sắc Tết Đoan Ngọ

Bánh Ú trong ngày Tết Đoan Ngọ, vốn đã trở thành nét đặc trưng văn hóa ẩm thực có ý nghĩa sâu sắc. Tết Đoan Ngọ (hay còn gọi là Tết Đoan Dương, Tết diệt sâu bọ) diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm là một ngày lễ Tết truyền thống ở một số nước Đông Á, trong đó có Việt Nam.
Bánh ú vốn là món ăn có hương vị ngọt ngào vừa miệng, theo năm tháng phát triển, đã ngày càng trở nên đa dạng, có ngọt có mặn..hình dạng cũng thay đổi, hương sắc cũng khác. Đến nay thì cứ vào Tiết Đoan ngọ, nhà nhà đều ăn bánh ú.


Phương pháp chế biến truyền thống đặc trưng, Bánh Ú Bình Vinh với hương vị hoàn toàn mới lạ. Sự lựa chọn gạo nếp chất lượng nhất, kết hợp các nguyên liệu lựa chọn kỹ càng: loại sò điệp quý hiếm, thịt ba rọi mềm, hạt dẻ cao cấp, cùng với các loại  nấm, trứng, tôm, đậu phộng, nguyên liệu tươi mới… được chế biến tạo nên mỹ vị phong phú…


Bánh có hình tam giác, chóp nón hơi cao, được bọc kín trong những chiếc lá tre. Lớp vỏ được làm từ gạo nếp dẻo thơm hòa quyện cùng phần nhân phong phú, giàu dinh dưỡng, sự kết hợp giữa thịt heo thơm bùi, đậu phộng béo ngậy, hương vị đậm đà của trứng muối, tôm, nấm…tạo cảm giác lạ miệng, ngon mà không ngán.

Cùng trao tặng hộp bánh ú thơm ngon dành cho người thân, bạn bè, cùng nhau quây quần vào ngày Tết Đoan Ngọ, với sự tôn kính ông bà tổ tiên, và cầu cho một năm làm ăn thuận lợi, may mắn.
Mềm dẻo, thơm ngon, bép ngậy, hương vị đặc trưng mà đậm đà..
ăn rồi cứ hoài nhớ mãi… Nhẹ nhàng bánh ú hồn quê !!!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bánh Tam Tơ Hải Sản - Vàng óng, giòn thơm!

Bánh Cuộn Rong Biển (Chiên)

CUNG CẤP SỈ BÁNH TUYẾT THIÊN SỨ